Đi xe ôtô máy 2 người, ngồi cỡ nào cho yên ổn?

Điều khiển xe ôtô máy đi 1 người khác hoàn toàn lúc chở thêm người thứ hai. Do đó, bạn cũng cần trang bị cho mình kinh nghiệm chở người ngồi sau để điều khiển xe yên ổn hơn khi lưu thông trên đường.

1. So với người cầm lái

Xuất phát và tăng giảm tốc độ:

Khi xuất phát và trong khoảng thời gian ngắn sau xuất phát, do sự tăng giảm tốc độ mà chuyển động thân thể của người cầm lái và của người ngồi sau không tạo nên nhân một thể thống nhất. Tránh xuất phát bất thường, tăng tốc đột ngột, vì đây chính là các nguyên do gây nên sự mất thăng bằng.

tu-the-lai-xe-may

Khi vào khúc cua, chuyển động cơ thể của người ngồi sau ảnh hưởng rõ rệt lên chừng độ điều khiển được xe ô tô, thi thoảng người cầm lái chưa thể điều khiển được chiếc xe hơi di chuyển theo chiều hướng đã định. Hãy cẩn thận quan tâm đến chuyển động của người ngồi sau lúc cầm lái. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, hãy giảm tốc độ trước khi vào cua.

Khi chở người ngồi sau, lực quán tính sẽ lớn hơn so với lúc đi một người. khi phanh, người cầm lái sẽ bị đẩy về phía trước do tác động của người ngồi sau. Do đó, người cầm lái phải khép người lại, giữ chặt vô lăng để chống đỡ lực tác động của người ngồi sau. khi phanh, cần thực hiện động tác trong tư thế thân hình vuông góc với thân xe ôtô ở trạng thái ổn định. Với cùng một lực phanh, so sánh với khi chỉ có một người thì khoảng cách từ khi bắt đầu phanh đến lúc xe hơi lùi lại sẽ dài hơn. Vì vậy, cần phải sử dụng phanh sớm hơn đối với lúc đi một người. quan tâm không nên dùng phanh đột ngột.

2. So với người ngồi sau

Trang phục gọn ghẽ thích hợp cho việc người lái. Luôn luôn đội mũ bảo hiểm.Với người ngồi sau, 02 chân phải đặt lên chỗ để chân dành tặng người ngồi sau, đầu gối khép lại, 2 cánh tay ôm người cầm lái hay một tay ôm người cầm lái và tay kia nắm lấy thanh vịn sau xe bốn bánh.

Không nên ngồi để hai chân một bên vì rất nguy hiểm.

Tại nhiều khúc cua, nghiêng người theo chiều nghiêng của người cầm lái (chuyển động đồng nhất).

(Tổng hợp)

Comments are closed.