Khi nào cần thay lọc gió xe 04 bánh máy?

Xe tốn xăng hơn, yếu hơn, nóng máy là những dấu hiệu cho thấy lọc gió cần được bảo dưỡng hoặc thay mới.Lọc gió được ví giống như lá phổi của chiếc xe ô tô, có bổn phận lọc và giữ lại bụi mốc ko cho chúng đi vào động cơ. Đây là thông tin cụ thể nhỏ thế nhưng lại có chức năng cực kì lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới tính kinh tế n/liệu, công suất đg cơ, nồng độ phát thải, tuổi thọ đ/cơ trong khi phần lớn mọi người áp dụng ko chú ý chừng đỗi. Việc hiểu đúng và đủ về lọc gió sẽ giúp người dùng giữ “lá phổi” của chiếc xe ôtô luôn sạch và khỏe mạnh.

Khi lọc gió bẩn, hoặc lọc kém sẽ gây ra nhiều tác hại sau:

loc-gio

1. Ảnh hưởng từ lọc gió bẩn

Xe tốn xăng là biểu hiện dễ thấy nhất lúc lọc gió bẩn. hỗn hợp cháy đậm – thừa nliệu để sinh công. n/liệu chẳng thể đốt cháy hết sẽ thoát ra theo đường bô ở dạng khói đen, đồng thời khiến ôtô không phát huy được công suất gây ì và tăng tốc kém, phụ tải nhiệt tăng nên khiến nóng máy.

Bụi bẩn gây tắc hoặc giảm tiết diện đường gió của bộ chế hòa khí, tạo muội than tại nấm xu-páp gây hở (kênh), tạo muội than ở bugi làm giảm khả năng đánh lửa, muội than bám vào thành xéc-măng làm tăng tính mài mòn mặt gương xy-lanh và việc muội than đóng cặn trong buồng đốt có thể gây nên hiện tượng kích nổ.

2. Bảo trì thay thế

Trên thị trường ngày nay, có ba loại lọc gió được sử dụng phổ biến nên tùy thuộc việc chiếc xe bốn bánh của bạn đang sử dụng loại lọc gió nào mà cách và thời gian bảo trì thay thế khác nhau. Thông thường tuổi thọ của lọc gió là từ khoảng 1,2 – 1,6 vạn km.

Loại đầu tiên là lọc bằng mút tẩm Dầu. Loại này được áp dụng trên một vài dòng xe hơi giống Dream, Wave, Future đời đầu, Jupiter R, Sirius R và toàn bộ nhiều dòng xe ôtô của Piaggio. lúc lọc bẩn có thể khắc phục tạm bợ thời bằng cách xịt khí nén hoặc giặt bằng xăng, cơ mà không nên làm việc này những lần.

Loại thứ 2 là lọc bằng giấy khô. Ưu điểm là có thể xịt sạch bằng khí nén sau mỗi 7.000 – 8.000km, có tuổi thọ cao. nhiều ô tô ngày nay còn áp dụng kiểu lọc này là Cup 82, Nouvo đời đầu.

Được áp dụng phổ biến nhất hiện nay là loại giấy Diesel. Nó có ưu điểm là khả năng lọc được các hạt bụi rất nhỏ mặc dù vậy vẫn đảm bảo độ thông thoáng. Loại này đặc biệt không bảo dưỡng như 2 loại trên nếu ko sẽ làm mất lớp Diesel trên bề mặt của giấy lọc, làm giấy bị mỏng đi, dễ gây ra thủng. Cần thay vì định kỳ.

Lưu ý với người sử dụng- Do giá thành thấp tuy nhiên có ảnh hưởng lớn tới khả năng điều hành của xe bốn bánh nên thay cho định kỳ để đảm bảo ôtô ko tốn xăng, nóng máy, giảm công suất và tuổi thọ đ/cơ.

– đối với lọc bằng giấy Dầu khi bẩn cần thay thế, tuyệt đối không dùng khí nén hoặc xăng để làm sạch.

– đối với loại mút cần tẩm Diesel chuyên dụng sau khi bảo trì làm sạch.
– khi thay tại những cửa hiệu nhỏ cần khám soát lịch sử của lọc để tránh hàng kém chất lượng.

– Vào mùa mưa lọc gió nhanh bị bết bẩn do ko khí đựng nhiều hơi nước nên thời gian thay cho cần được rút ngắn.

– người sử dụng xe ôtô có thể tự thay vì nhưng mà cần để tâm về Chủng loại và cách xác thực thời điểm cần thay mới.

Comments are closed.