“Mùi xe hơi hơi mới” có hại đến sức khỏe như thế nào?

Đối với phần lớn mọi người, mùi của một chiếc xe bốn bánh mới luôn cuốn hút, đến nỗi có cả một loại nước hoa bắt chước mùi này. cơ mà thực sự mùi của xe bốn bánh mới có hại đến sức khỏe hay không?

mui-xe-hoi

Những người thích tận hưởng mùi của chiếc xe hơi hơi mới phải cảnh giác, vì khí thoát ra từ các phòng ban tạo ra bằng chất dẻo và nhựa vinyl còn zin của xe ô tô có thể gây ra chứng nhức đầu, uể oải, buồn nôn, thậm chí làm cho ung thư.

Trong thiết bị – nội thất một chiếc ô tô hơi, ngoài những nguyên vật liệu da, kim khí hay nhựa, còn rất các chất được áp dụng giống như keo, nhựa gốc Diesel hỏa, chất dẻo hóa học, chất làm bóng, sơn… Điều này giải thích được cảm giác lần đầu ngửi mùi xe mới có cảm nhận thấy say nhẹ giống mùi keo hóa học. Vậy các mùi này có hại hay không?

Mới đây, những nhà khoa học đã chỉ ra rằng mùi trong nhiều chiếc ô tô mới có hại cho sức khỏe của người dùng bởi đấy là mùi của một số loại hóa chất có độc tính cao.

Một nghiên cứu bởi những hội khoa học Cộng Đồng và Tổ chức Nghiên cứu Công Nghiệp (CSIRO) ở Australia vào năm 2001 cho thấy rằng nhiều chất VOC trong ôtô hơi có đựng cả các chất gây ung thư giống như Benzen, cyclohexano, xylene, formaldehyde, toluene và styrene… Đồng thời cũng ghi nhận mức độ VOC đủ cao để gây ra các triệu chứng ngay tức khắc ở một vài người giống đau đầu và mất phương hướng. Thêm vào đó là mối chuyên tâm đến tác hại lâu bền của nó, phụ thuộc vào lề thói tài xế và sinh hoạt hàng ngày.

Cách hoàn hảo nhất ngày nay để giữ gìn sức khoẻ khi người lái mới (giống giống như mới sơn tường hay trải thảm nhà) đó là hãy để ko khí lưu thông, đ/biệt là những ngày nóng. bởi lẽ lúc đó, việc bay hơi sẽ tăng cao. Giám đốc Gearhart chia sẻ thêm là hãy áp dụng h.thống điều hoà ko khí của xe hơi ở chế độ hút gió ngoài để làm giảm nồng độ hoá chất bay hơi trong ô tô xuống 77%.Các nhà sản xuất xe bốn bánh hơi trên khắp năm châu đã quyết chí giảm VOC trong nhiều năm qua, tuy thế nỗ lực của Nhật cho thấy rằng lần đầu tiên ngành ôtô vận dụng nhiều lệ luật của chính phủ – nhà nước. phần nhiều nhiều hãng ô tô hàng đầu Nhật giống Toyota, Nissan, Honda, Mitsubishi và Mazda đang tung ra những mẫu xe phù hợp với nguyên tắc của chính quyền và coi mức VOC nhỏ hơn là ưu thế đối lập của họ, một động thái có thể hình thành lên một xu hướng mới trên khắp thế giới. “Có tiềm năng lớn cho người Nhật đi đầu trong lĩnh vực này” – Koji Kendo, một chuyên gia phân tách ngành xe hơi của Credit Suisse First Boston tại Tokyo, nhận xét – “Người ta đang bắt đầu cảm giác VOC là một vấn đề, và nhiều nỗ lực mới là một ưu thế mà họ có thể tuyên bố mình có”.

(Tổng hợp)

Comments are closed.