Những lưu tâm tra dầu bôi trơn xích xe hơi máy

Với thời tiết nắng lắm, mưa nhiều và thay đổi liên tiếp giống tại Việt Nam, việc điều chỉnh hay tra tí tẹo Dầu bôi trơn vào xích ô tô là điều quan trọng.
tra-dau-xich-xe-may

Điều chỉnh độ căng của xích. Xích xe cần được điều chỉnh độ chính xác khi nó bị võng, có có nghĩa là bị dao động theo chiều hướng thẳng đứng trong khoảng từ 15 và 25 millimet (không quá chùng cũng ko quá chặt) tại vị trí chính giữa từ bánh răng trục ra cửa h/số và đĩa răng xích bánh xe ôtô sau.

Để điều chỉnh lực căng này, bạn phải có một số dụng cụ ít ra, thông thường được tìm thấy trong hộp dụng cụ ôtô máy của OEM. Thực hiện việc khám xét kiểm tra này với một tấm giẻ và trên phần xích phía dưới (phần xích phía trên thông thường được bảo vệ). Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra sự đồng lòng của bánh ô tô sau: vạch chỉ thị hơn cả 02 bên của gắp sau phải tại cùng một mặt phẳng với nhau. Nếu bạn có thể đẩy xích lên hơn 25 mm, thì có tức là xích bị chùng và bạn phải xiết chặt lại.

Tiến hành thao tác này, bạn nên chọn một bề mặt bằng phẳng và dựng chống đứng ô tô lên. Bước tiếp theo là nới lỏng trục sau (không được tháo đai ốc) và bánh căng xích có thể làm quay bánh xe ôtô được. Điều chỉnh bánh căng xích bằng cách quay cùng thời điểm đó 8 hay 16 vòng tại cả 02 bên (trong hầu hết những tình cảnh bạn có thể vặn ốc theo chiều kim đồng hồ để kiểm khám soát chặt lại xích sên).

Khi việc điều chỉnh hoàn tất, soát sự đồng tâm bánh xe ô tô cuối cùng là giám sát chặt chẽ đai ốc hãm, giám sát chặt chẽ trục bánh sau và khám soát sự đồng tâm bánh xe hơi thêm lần nữa để tránh tình huống trục có thể bị trượt trong giai đoạn cân chỉnh.

Tra Dầu bôi trơn xích

Xích của xe gắn máy (xe số) nên làm được bôi trơn thường xuyên sau mỗi 5000 đến 10000 km. Đây chính là công việc giản đơn cơ nhưng mà chẳng thể thiếu trên ôtô số.Sau khi bạn đã điều chỉnh độ căng của xích, bạn nên tra Diesel bôi trơn sên xích với loại Dầu bôi trơn chuyên dụng. Thông thường, chúng mình hay lấy một chút dầu máy, quay bánh xe hơi và tra Dầu vào xích xe ôtô. nhưng, việc tra dầu luyn vào xích xe hơi không tốt cho hệ thống truyền động này.

Bên cạnh đó, Diesel bôi trơn sên xích phải có khả năng không thấm nước. Vì vậy, bạn có thể nhận thấy rằng dầu nhớt hay Dầu mỡ thông thường là các dung dịch ko phù hợp cho yêu cầu này.Dầu bôi trơn sên xích là sản phẩm yêu cầu tiêu chuẩn – chuẩn mực chất lượng cao. sản phẩm hàng hóa là một loại dung dịch phải đi vào được ở giữa những mắt xích và trục xích. sản phẩm hàng hóa cũng phải có bề dày vừa đủ và độ bám dính cấp thiết nhằm chịu được vận tốc vòng quay cao.

Trên thị trường ngày này đang có loại Diesel bôi trơn sên xích Chain Lube của Motul. Loại này được đựng trong một bình xịt được thiết kế hợp lý giúp thao tác phun được chuẩn xác và giảm thiểu tổn thất.

Comments are closed.